PS#2 Nakakahiyangg Karanasan

Posted: August 4, 2011 in Feel Leap In Know

4 years old akong tatuto maglangoy. Sa isang public pool ako natuto lumangoy. Nung una akong lumangoy, lumulubog palagi ako. Pero, nung sinubukan ko lumangoy sa masmalalim, nagulat ako na kaya ako maglangoy. Dalawang oras ako tuloy tuloy maglangoy. Pagkatapos, bumangon ako sa pool at nagumpisa maligo. Hinubaran ako ng yaya ko at siya pa ang nagpaligo sa akin. Hindi ako pinansin ng mga tao dahil bata pa naman ako. Pero, habang naliligo ako, narinig ko ang tatay ko naguusap sa mga kaibigan niya. Sabik na sabik ako ipinakita sa kanya na marunong ako mag langoy. Pinuntahan ko siya kaagad at pinakita ko sa kanya marunong ako maglangoy.

Hindi ko napansin na nakatakip ang kanyang mukha at nakatingin ang lahat sa akin at ang iba, tumatawa. Wala akong suot na kahit shorts man lang. Plain hubad. Maya shampoo pa nga ako sa ulo ko, at may sabon sa katawan. Sobrang nakakahiya talaga ang araw na iyon. Worse, hindi panga sinabi sa akin ng magulang ko. Hanggat 12 years old na ako. Nakakainis talaga. Hindi manlang pinigilan ako ng yaya ko. Nandyaan lang siya tumatawa sa akin.

Leave a Reply

