QB#07

Posted: August 15, 2011 in Feel Leap In Know

Sa unang panahon ng unang markahan, sobra akong chill. Wala pa kasi kaming na nabibigyan ng assessments. Wala akong paki sa school dahil hindi naman graded ang mga binibigyan na tests. Ang dami rin kaming kalokohan. Nang-aasar kami sa isa’t isa. Nang makuha namin ang mga laptop namin, agad-agad ako nilagyan ng mga YM, Skype, at niloload ko ng music. Naglagay rin akong ng mga games tulad ng Call of Duty 4, Super Crate Box at FIFA 11. Kinakram ko lamang ang mga assessments. Hindi ko sila binibigyan ng halaga.

Sa gitna ng unang markahan, Narecieve ko ang mga resulta ng mga iskor ko. Nagulat ako! Pinangako ko sa sarili na seseryosohan ko na ang aking pagaaral. Hindi naman ako bumagsak, pero ang dami kong nakuha B at B+. Hindi ko inaasahan na ganito ang aking iskor. Kaya, ipinagbutihan ko ang aking pag-aaral. Ngunit gayun pa man ang aking igskor. Sunod-sunod na kasi ang mga proyekto at nawawalan ako ng oras. Kailangan kong iprayoritize ang mga kailangan kong gawin. Hindi na nga ako gumigimik eh. Late na ako natutulog. Ngunit, nandyan parin ang katamaran na hindi ko mapapaalis. 

Ito na ang huling week ng unang markahan. Loaded na ako. Ipapangako ko sasarili ko na hindi na ako maging matamad.

Leave a Reply

